ธนาสิริ Thanasiri
  • ค้นหา
  • เมนู
  • ค้นหา
  • เมนู
บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : เลขที่ 650 , 652 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
โทร. : 02 005 8888
ติดตามโซเชียล เน็ตเวิร์ก ธนาสิริ
อัปเดททุกความเคลื่อนไหวก่อนใคร
อ่านแล้ว
353
อัพโหลด
23 พ.ย. 2566
แชร์
บทความ

ขีดเส้นใต้ที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต

  • อัพโหลด 23 พ.ย. 2566
  • อ่านแล้ว 353
อะไรเป็นตัวกำหนดมาตรฐานการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ดี นั่นก็ขึ้นอยู่กับการให้ความสำคัญของผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะในเรื่องของมาตรฐาน เราทุกคนในสายงานนี้ รู้กันดีว่าอะไรควรทำ และอะไรไม่ควรทำ ด้วยกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้อยู่แล้วก็ดี หรือการแทรกความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยก็ดี

ขณะเดียวกัน คุณจะทำอย่างไร ...ให้การพัฒนาที่อยู่อาศัยกลายเป็นบ้านที่ทำให้เจ้าของบ้านอยู่ในสภาวะทิ้งตัวได้อย่างสบายใจ สำหรับสิ่งสำคัญที่ขีดเส้นใต้ไว้เลย คือ “ความน่าอยู่” ซึ่งในคำนี้มีความหมายซ่อนอยู่ และสามารถจับต้องได้ ด้วยการบอกต่อ และเกิดการตัดสินใจซื้อ ภายใต้การบริหารธุรกิจตามแนวคิดความสมดุล “Triple Bottom Line” นั่นคือ “เศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม” ที่เรียกว่า 3 P ได้แก่ Profit – People – Planet



Profit – การสร้างผลกำไรที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดยไม่ได้คำนึงถึงผลกำไรสูงสุดเพียงอย่างเดียว แต่คำนึงถึงประโยชน์และต้นทุน ที่มีผลต่อสังคม สิ่งแวดล้อม ในทุกกระบวนการพัฒนา-บริการจากการดำเนินธุรกิจนั้น

People – การส่งต่อความห่วงใย ใส่ใจต่อผู้คนในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้ความเป็นธรรมต่อพนักงาน และแรงงาน เสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนรอบข้าง รวมไปถึงการค้าที่เป็นธรรมกับคู่ค้า

Planet – การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ รวมถึงพยายามลดการใช้ทรัพยากร มีการหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ รวมถึงการประหยัดพลังงาน และเลือกใช้พลังงานทางเลือกให้มากขึ้น เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุด

แล้วทำไมเราต้องคำนึงถึง 3 P เพราะนี่คือ “ความยั่งยืน” ที่การดำเนินธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน นำมาซึ่งความเสี่ยงและโอกาส ดังนั้น ธุรกิจต้องปรับตัวและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ นอกเหนือจากเพื่อให้สามารถอยู่รอดและองค์กรเติบโตได้อย่างมั่นคง ความยั่งยืนจึงเป็นเรื่องสำคัญ

และนี่ก็คือเส้นทางการพัฒนาในและนอกกระบวนการดำเนินงานของผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง โดยปลายทางส่งมอบ “ความน่าอยู่อย่างยั่งยืน” ไปยังผู้อยู่อาศัย เป็นเหตุให้ต้องขีดเส้นใต้กับผลของความรู้สึกนี้ที่ผู้อยู่อาศัยสัมผัสได้ เพราะสุดท้ายแล้วผลลัพธ์ที่ได้กลับมาจะส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของท่านเจ้าของบ้านและทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปได้ต่อเนื่องจากการตัดสินใจซื้อที่เพิ่มมากขึ้น

การขีดเส้นใต้ที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต ไม่ใช่บริบทที่ใครจะกำหนดได้ตามมาตรฐาน แต่เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องดูแล และใส่ใจ ไม่ใช่แต่ให้ความสำคัญ .. เพราะความสำคัญของแต่ละคนไม่เท่ากัน