ธนาสิริ Thanasiri
  • ค้นหา
  • เมนู
  • ค้นหา
  • เมนู
บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : เลขที่ 650 , 652 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
โทร. : 02 005 8888
ติดตามโซเชียล เน็ตเวิร์ก ธนาสิริ
อัปเดททุกความเคลื่อนไหวก่อนใคร
อ่านแล้ว
420
อัพโหลด
27 พ.ค. 2567
แชร์
บทความ

ออฟฟิศซินโดรม เรื่องตึงๆ ที่ใกล้ตัวเรา

  • อัพโหลด 27 พ.ค. 2567
  • อ่านแล้ว 420
เรื่องตึงๆ ที่ว่า ... หมายถึงอาการปวดเมื่อยคอ บ่า ไหล่ สะบัก และบริเวณหลัง ซึ่งเป็นกันมากในกลุ่มคนวัยทำงาน หรือที่เขาเรียกกันว่าโรคออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) ด้วยพฤติกรรมการทำงานและการใช้ชีวิตที่อยู่แต่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ และมือถือ



ธนาสิริ กรุ๊ป จึงจับมือ โฮมมี่ เวลเนส บาย นิวตั้น เอ็ม คลินิกกายภาพบำบัดที่ออกแบบการรักษาเพื่อคุณโดยเฉพาะ จัดคาราวานสุขภาพต่อเนื่อง ในกิจกรรม Thanasiri Healthy Day ที่โครงการอนาบูกิ ธนาฮาบิแทต ราชพฤกษ์ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง





ภายในงานมีการตรวจสุขภาพเบื้องต้นเพื่อวัดความตึงตัวของเส้นประสาท ตั้งแต่แขน ไปจนถึงบริเวณหลัง กับอาการล้าๆ ร้าวๆ บนตัวคุณ พร้อมฝึกท่ายืดเหยียดง่ายๆ ให้ท่านเจ้าของบ้าน กลับไปฝึกต่อกันที่บ้าน โดยวันนั้นมีโอกาสได้พูดคุยกับคุณแบงก์ - รัฐเศรษฐ ขันศึก และคุณกิ๊ฟ - กมลเนตร วงศ์ปราโมทย์ หนุ่มสาววัยทำงานที่รักการดูแลสุขภาพกันทั้งคู่ ควงแขนมาเช็คร่างกาย โดยเล่าให้เราฟังว่า

“รู้ตัวแหละว่ามีอาการปวด แต่ไม่รู้ว่าจุดไหน เริ่มจากบริเวณแขน ไหล่ หลัง ร้าวขึ้นศีรษะ ซึ่งก็คือออฟฟิศซินโดรม 100% โดยเราทั้งคู่ก็มีการไปหาหมอเพื่อรักษากันอย่างต่อเนื่อง พอทราบว่าที่นี่มีจัดกิจกรรมตรวจสุขภาพแบบนี้ เลยชวนกันมาเช็คเพิ่ม เสริมความรู้ให้กับตัวเอง อย่างวันนี้ก็ทำให้รู้ว่าอาการปวดของเรามาจากความตึงตัวของเส้นประสาท คุณหมอก็ช่วยประเมินความตึงที่เกิดขึ้น พร้อมแนะนำวิธีคลายเส้นด้วยการจัดระเบียบร่างกายกับการทำกายภาพด้วยตัวเองในท่าง่ายๆ ให้กลับไปทำต่อที่บ้านได้”


คุณแบงก์ - รัฐเศรษฐ ขันศึก และ คุณกิ๊ฟ - กมลเนตร วงศ์ปราโมทย์ ท่านเจ้าของบ้านในโครงการอนาบูกิ ธนาฮาบิแทต ราชพฤกษ์

สิ่งที่คุณแบงก์ และคุณกิ๊ฟ อยากฝากถึงเพื่อนชาวประชาคมธนาสิริทุกท่านว่า อย่างเราเป็นคนวัยทำงาน ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย ถามว่าทุกคนรู้ไหมว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย ทุกคนรู้หมด แต่สิ่งที่ทุกคนยังไม่รู้ คือสิ่งที่ถูก ต้องทำยังไง!!?? เราใช้ร่างกายทำงาน ทำเงิน เลยอยากให้ทุกคนหันกลับมาดูแลตัวเอง ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นต้องเอาเงินที่หามาได้ ... ไปรักษาตัวเองกันหมด

กุญแจความสุขที่อยู่กับเรายาวนานที่สุด คือ การมีสุขภาพที่ดี

ธนาสิริ ... เราดูแล