ธนาสิริ Thanasiri
  • ค้นหา
  • เมนู
  • ค้นหา
  • เมนู
บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : เลขที่ 650 , 652 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
โทร. : 02 005 8888
ติดตามโซเชียล เน็ตเวิร์ก ธนาสิริ
อัปเดททุกความเคลื่อนไหวก่อนใคร
อ่านแล้ว
189
อัพโหลด
29 เม.ย 2567
แชร์
บทความ

กลยุทธ์การตลาดสายกรีน ปรับอย่างไรให้ได้ใจคนทุกเจน

  • อัพโหลด 29 เม.ย 2567
  • อ่านแล้ว 189
เป็นที่ถกเถียงกันมาตลอดว่ากลยุทธ์การตลาดสายกรีน หรือการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Marketing) จะช่วยขายของได้อย่างไร มิหนำซ้ำต้นทุนจะยิ่งเพิ่มขึ้นด้วยหรือเปล่า ... !!???

แต่หลายปีมานี้พิสูจน์ได้จากกลยุทธ์การตลาดดังกล่าวเข้ายึดพื้นที่ในภาคธุรกิจมากมาย ไม่จำกัดเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเป็นกลยุทธ์การตลาดทางเลือกที่ตอบโจทย์และไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะบริษัทที่อยากเติบโตอย่างยั่งยืน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกลยุทธ์ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือในสายตาของคนทุกเจน (Generations)



ทำอย่างไรให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครองใจลูกค้า
ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายๆ และเพื่อให้ตอบโจทย์โมเดล Total Green Development-Service ให้จับต้องได้ การตั้งต้นด้วยการนำกลยุทธ์การตลาดสายกรีนมาเป็นตัวช่วยสำคัญ โดยมุ่งเน้น 2 ประเด็นหลักในทางปฏิบัติ นั่นคือ การตลาด และ การขาย ที่แสดงให้เห็นถึงความจริงจังและจริงใจในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เกิดการยอมรับจากลูกค้าทุกเจนเนอเรชั่น จนกลายเป็นความภักดีต่อแบรนด์ สร้างรายได้ และกำไรที่ส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวได้

เริ่มจาก การตลาด - ควรเริ่มจากการสร้างการรับรู้ และสร้างความเข้าใจให้กับกลุ่มลูกค้า ด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดที่มุ่งเน้นการสร้างแคมเปญรักษ์โลกที่สื่อสารถึงคุณลักษณะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ไม่ใช่เป็นเพียงภาพโฆษณา แต่เป็นการดำเนินการที่สามารถจุดประกายให้เห็นได้ว่าความร่วมด้วยช่วยกันในเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นคุณค่าที่เปลี่ยนแปลงโลกได้ เช่น การใช้ซ้ำป้ายโฆษณาเพื่อลดขยะ การเลือกใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก

การขาย - การกำหนดราคาอย่างคุ้มค่า ตรงไปตรงมาในราคาที่สะท้อนความเป็นจริง ภายใต้อัตรากำไรที่เหมาะสม ไม่ผลักภาระให้ลูกค้า เพื่อสามารถซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น โดยส่วนใหญ่การกำหนดราคา หรือโปรโมชั่น ควรออกมาในรูปแบบที่ตรงปก เมื่อลูกค้ารับรู้ข้อมูลจากสื่ออย่างไร ก็ควรซื้อสินค้าได้ตามโฆษณาด้วยราคาที่แท้จริง ไม่ผิดแผกจากที่ได้รับข้อมูลมา ที่สำคัญ สินค้าที่โฆษณาควรมีอยู่จริง ไม่ใช่มาถึงแล้วไม่มีสินค้าตามราคา และโปรโมชั่นตามที่ประกาศโฆษณาออกไป การเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสมตอบโจทย์การใช้ชีวิตจริงและรักษ์โลก เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมต่อในชุมชน


เหนือเหตุผลอื่นใดที่ทำให้บริษัทต่างๆ ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดสายกรีน เพราะนี่เป็นโอกาสสร้างแบรนด์ที่ไม่ได้เพิ่มต้นทุน และยังสร้างกำไรอย่างยั่งยืนได้อีกด้วย สะท้อนให้เห็นได้ชัดว่า ผู้ทำก็ได้ ผู้รับก็ดี และยังได้ใจกับคนทุกเจนอีกด้วย แต่กลยุทธ์การตลาดดังกล่าวจะยั่งยืนได้ ทุกคนต้องลุกมาทำอย่างจริงจัง และจริงใจ ด้วยความต่อเนื่อง โลกเราก็จะน่าอยู่