ธนาสิริ Thanasiri
  • ค้นหา
  • เมนู
  • ค้นหา
  • เมนู
บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : เลขที่ 650 , 652 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
โทร. : 02 005 8888
ติดตามโซเชียล เน็ตเวิร์ก ธนาสิริ
อัปเดททุกความเคลื่อนไหวก่อนใคร
อ่านแล้ว
411
อัพโหลด
17 พ.ค. 2567
แชร์
บทความ

ECO Day … ฮีลใจแบบกรีนๆ

  • อัพโหลด 17 พ.ค. 2567
  • อ่านแล้ว 411
ตื่นมายามเช้ากับอากาศที่สดใสพาใจให้สดชื่น ยิ่งได้ใช้เวลาทำกิจกรรมกับครอบครัว ช่างเป็นช่วงเวลาเติมเต็มความสุขที่แสนพิเศษ





วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาสิริ กรุ๊ป ชวนชาวประชาคมธนาสิริวิลเลจ อุดรธานี - แอร์พอร์ต รวมตัวกันจัดกิจกรรม ECO Day” เพื่อเป็นการฮีลใจแบบกรีนๆ ด้วยแนวคิดเปลี่ยนขยะให้มีชีวิต
โดยนำขยะมาแลกเป็นต้นไม้เพื่อกลับไปดูแลต่อกันที่บ้าน พร้อมกุมมือคนในครอบครัวมาปลูกผักปลอดสารพิษเพื่อบริโภคกันเองในชุมชน หนึ่งในการผสานแนวคิดความยั่งยืนที่ชาวประชาคมธนาสิริวิลเลจ อุดรธานี – แอร์พอร์ต ร่วมกันปลูกผักทานเองบน Thanasiri Garden - แปลงผักสวนครัวที่สรรสร้างภายในบริเวณสวนส่วนกลาง











ภายในงานมีท่านเจ้าของบ้านเข้าร่วมกิจกรรมกันหลายครอบครัว ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง และอบอวลไปด้วยรอยยิ้มของสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยมีท่านเจ้าของบ้านที่มีประสบการณ์ปลูกพืชผักนานาพรรณต่างช่วยกันแบ่งปันเทคนิคการปลูกพืชผักสวนครัวกันแบบกรีนๆ โดยมุ่งหวังให้ทุกคนได้ทานผักที่ปลูกกันเองอย่างมั่นใจว่า สด สะอาด และปลอดสารพิษ ทั้งยังช่วยลดพลังงาน รวมถึงประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย ที่สำคัญ ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดภาวะโลกร้อนได้อีกทางด้วย







หากวันนี้ทุกคนเริ่มตระหนักว่าตัวเองมีส่วนช่วยโลกได้ ก็นับเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ ที่จะนำไปสู่การมีส่วนในการดูแลโลกอย่างยั่งยืนด้วยเช่นกัน